Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Nghề bếp trưởng Không bao giờ sợ thất nghiệp

Không bao giờ sợ thất nghiệp

Nếu như trước đây, nghề đầu bếp bị “chê” là nghề tầm thường, có mức thu nhập thấp thì vài năm trở lại đây, nghề này được xã hội trân trọng khiến số lượng các bạn trẻ theo học tăng nhanh một cách chóng mặt.

Không cần bằng cấp cao, chỉ cần có chút đam mê về ẩm thực cộng với sự kiên trì, bền bỉ, các bạn trẻ có thể lập nghiệp với nghề đầu bếp với mức lương khởi đầu khá hấp dẫn. Ông Đặng Phúc Sinh, cho biết: “Nghề đầu bếp có tính ổn định, càng làm việc nhiều thì giá trị nghề nghiệp càng cao. So với nhiều ngành nghề khác, mức thu nhập cũng khá hơn, nhất là những đầu bếp làm trong nhà hàng lớn, thu nhập mỗi tháng trên cả nghìn USD”.

Nhiều đầu bếp có tiếng tại Đà Nẵng cho hay, với nhu cầu lớn như hiện nay, học nghề bếp không bao giờ sợ thất nghiệp, quan trọng là tinh thần nỗ lực rèn luyện và sự chịu thương chịu khó để bám trụ với nghề. Nghề đầu bếp khó nhất là nêm nếm gia vị và tạo dựng các món ăn. Để làm được điều này, ngoài sự sáng tạo, người đầu bếp phải có kiến thức vững về nguồn gốc và xuất xứ của món ăn, độ dinh dưỡng, thói quen ẩm thực của từng vùng... Nếu chịu khó học hỏi, không ngại va chạm, các bạn trẻ sẽ có cơ hội làm việc tại những nhà hàng lớn, resort cao cấp.

Dù có những thành công nhất định trong nghề, thế nhưng, những đầu bếp như Lương Hoàng, Anh Tiến vẫn không ngừng phấn đấu. 12 năm đến với nghề “tung chảo”, hiện nay đã là bếp trưởng của một nhà hàng lớn tại Đà Nẵng nhưng anh Tiến vẫn cố gắng học thêm ngoại ngữ. Còn với bạn Hoàng, sau 4 năm làm việc tại Crowne Plaza, giờ đây con đường đầu bếp rộng mở hơn nhiều.

Sau khi đoạt giải tại cuộc thi đầu bếp, Hoàng được nhiều nơi trong và ngoài nước mời tham gia các hội thi tay nghề lớn nhỏ. Mới đây, vượt qua nhiều vòng loại khá khắt khe, Hoàng là một trong những đại diện của Đà Nẵng lọt vào vòng bán kết cuộc thi “Chiếc thìa vàng” quy tụ nhiều đầu bếp giỏi của cả nước được tổ chức vào tháng 12 tới với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Nếu thành công trong cuộc thi này, Hoàng ấp ủ dự định sẽ làm việc tại các nhà hàng, khách sạn nước ngoài. Hoàng cho biết: “Mình vẫn muốn làm việc ở nước ngoài để giới thiệu món ăn Việt Nam cho nước bạn và biết thêm ẩm thực của nhiều nước trên thế giới. Sau vài năm, mình sẽ về Việt Nam làm việc để cống hiến tay nghề”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

học nấu ăn ~ truong day nau an, ngon moi ngay dao tao bep truong