Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Nấu món Tây đơn giản cho người việt

Bên cạnh nghề bếp, Vũ cũng mê kinh doanh. Anh đã từng mở quán càphê, buôn bán xe, viết sách dạy nấu ăn, cộng tác dạy nấu ăn trên truyền hình, làm chủ nhà hàng 12h với khẩu hiệu: “Món Tây cho người Việt”.

Anh chia sẻ, với ý tưởng mở nhà hàng cần bán thứ gì khó hơn, thử thách hơn một chút nên quyết định bán món Tây. Anh tự thiết kế vì đã hình dung sẵn một nhà hàng mơ ước trong đầu: phong cách nhẹ nhàng, không quá Tây mà cũng không quá Việt Nam. Bán đồ Tây cho người Việt, giá Việt Nam không quá cao, hương vị có điều chỉnh hợp với người Việt. Chẳng hạn, món súp kem bí đỏ được giảm kem để bớt vị béo.

Anh phân tích: “Bán đồ giá hợp lý, khách có cơ hội ăn thì mình kiếm được tiền. Kinh doanh phải có lãi nhưng lãi ở mức vừa phải”’.

Theo anh, khi nấu món Tây, quan trọng là phải có nguyên liệu tươi và chỉ cần nắm vững căn bản, điều này anh học được từ những đầu bếp người nước ngoài làm chung. Món Tây không cầu kỳ, nêm nhiều gia vị như món Việt hay món Hoa. Ví dụ như món bíttết, chỉ cần ướp muối, tiêu rồi chiên hai mặt; xốt nấm sử dụng nước dùng, muối, tiêu và nấm.

Phương châm nghề nghiệp của anh là “Kiên nhẫn và học hỏi”. Đây là hành trang đi theo suốt cuộc đời và mang đến thành công không chỉ riêng cho nghề bếp. Nếu cứ vài tháng hay vài năm lại thay đổi công việc sẽ không đi đến đâu, phải có quyết định táo bạo nhưng phải giữ vững lập trường. Anh nói: “Người đầu bếp có thể làm được nhiều thứ nếu như thích thử thách và có cơ hội”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

học nấu ăn ~ truong day nau an, ngon moi ngay dao tao bep truong