Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

bếp trưởng nghề khá”hot”trên thị trường


Hiện nay, do nhu cầu của thực tế đã bão hòa nên có rất nhiều nghề học viên ra trường không thể xin được việc làm, nhưng có một ngành nghề ít người nghĩ đến khi định hướng con đường tương lai và đang dần trở thành một nghề khá”hot”trên thị trường việc làm hiện nay, đó là nghề đầu bếp.

Với đặc trưng nghề nghiệp, người đầu bếp đòi hỏi cần phải có sự kiên nhẫn, khéo léo, sáng tạo không khác gì người nghệ sĩ của màu sắc và hương vị. Thực hiện rất nhiều công việc để sản phẩm của mình mang đến cho khách hàng cảm giác hài lòng.

Muốn trở thành đầu bếp giỏi, những kỹ năng và tố chất bạn cần phải có là: trang bị kiến thức đầy đủ về ẩm thực, có khả năng tổ chức một bếp ăn, có kỹ năng lập kế hoạch, quản lý nhân sự trong bếp… và cả kỹ năng đi chọn thực phẩm và thương lượng giá cả



Nghề bếp là nghề có tính ổn định, càng làm việc lâu năm trong nghề thì giá trị nghề nghiệp lại càng cao

Đồng thời, nghề đầu bếp cũng đòi hỏi phải có sức khỏe. Thời lượng làm việc của người bếp trưởngthường rất dài, 48giờ/tuần hoặc hơn thế nữa. Thời gian biểu cũng rất “oái oăm”: có thể vào sáng sớm, đêm khuya, cuối tuần hay ngày lễ. Điều kiện làm việc hẳn nhiên sẽ không dễ chịu như nhân viên văn phòng. Người đầu bếp luôn phải tiếp xúc với thực phẩm sống, nhiệt độ cao…

Tóm lại, nghề bếp là nghề có tính ổn định, càng làm việc lâu năm trong nghề thì giá trị nghề nghiệp lại càng cao. Đây cũng là một trong những ngành học viên học xong nhanh kiếm được việc làm nhất. Ngay từ khi chưa tốt nghiệp đã có thể đi làm, vừa kiếm được tiền vừa nâng cao tay nghề.

Một bí mật là hầu hết các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đều không có bằng cấp. Nhiều người trong số họ không có đủ điều kiện kinh tế để đi học, và họ phải bương chải sớm với cuộc đời.

Bằng cấp không nói lên bạn là ai nếu bạn không thực sự muốn điều đó. Cũng giống như những cầu thủ bóng đá, họ làm gì có bằng cấp nhưng vẫn rất nhiều người nổi tiếng. Đam mê trong công việc sẽ giúp bạn có được thái độ đúng đắn. Đôi khi bạn sẽ làm sai, nhưng bạn sẽ học được cách tránh những lỗi lầm.

Và một điều nữa là, nếu bạn thực sự đam mê với nghề, có hứng thú với các món ăn, thì bạn sẽ học nó ở rất nhiều nơi, từ các nhà hàng lớn nhỏ ở nơi bạn sống, cho đến các món ăn từ người thân của bạn.

Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp, bếp trưởng, tuyển dụng bếp Á,

tuyển dụng bếp Á - Âu nhiều nhất vẫn tập trung ở các trường có dạy nghề đầu bếp

Học nghề bếp ra trường không sợ thất nghiệp. Các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp đều thiếu những đầu bếp có nghề, nhiều khi phải thuê đầu bếp nước ngoài với chi phí rất cao.

Yếu tố quan trọng nhất đối với một đầu bếp là sự đam mê mãnh liệt với nghề. Chỉ cần bạn yêu nó thật sự, bạn sẽ làm mọi thứ vì quyết định của bạn, như dành phần nhiều thời gian để luyện tập, thực hành, và học hỏi, hoặc như bạn sẽ dồn hết tâm trí để làm được điều bạn thích, dù cho bạn có thể bị trầy xước hoặc tổn thương.

Đối với một người đầu bếp, sự đam mê giúp họ không nản và mạnh mẽ hơn với những áp lực. Nghề này bạn phải tiếp xúc với khói bụi và mùi đồ ăn nhiều lắm.
Các bạn trẻ cần phải học thêm cách sử dụng các công cụ cần thiết trong nhà bếp. Bạn phải thực sự sành sỏi về nó, thì quá trình chế biến của bạn mới trơn tru được. Để trở thành một đầu bếp, bạn phải có đầu óc tổ chức, có kĩ năng sử dụng các loại dao, và cách cầm dao, những kĩ xảo nấu nướng, và một trí nhớ tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

học nấu ăn ~ truong day nau an, ngon moi ngay dao tao bep truong