Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

nghề đầu bếp, bếp trưởng và con đường đại học

Các trường trung cấp nghề có nhiệm vụ đào tạo cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao cho xã hội và các văn bằng chính quy này đều nằm trong hệ thống đào tạo giáo dục quốc gia.

Những năm gần đây ngoài những ngành kỹ thuật các ngành nghề dịch vụ như Quản trị Khách sạn, Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Dịch vụ Giải trí và Thể thao… cũng rất được trú trọng đào tạo.

Bên cạnh đó nổi bật một ngành đang có mức độ phát triển mạnh mẽ về nhu cầu nhân lực phải kể đến ngành Bếp, với những nước khác đầu bếp là một ngành đang rất được xã hội coi trọng và đang được đào tạo chuyên sâu, sinh viên ra trường ngành này luôn có mức thu nhập cao thì tại Việt Nam ngành này đang trở nên danh giá do định hướng phát triển kinh tế của nước ta trong thời gian sắp tới phải gần chuyển dịch sang hướng kinh tế dịch vụ du lịch vì vậy đang rất cần nguồn lao động nghề bếp để phát triển kinh tế.


Muốn học nghề bếp đào tạo chuyên nghiệp sẽ phải học ở đâu?

Đặc tính nghề bếp đòi hỏi các bạn phải thực hành và thâm nhập vào thực tế nghề nghiệp của mình rất nhiều. Một cơ hội mở ra cho các bạn đó là sau khi tốt nghiệp THPT xong các bạn đăng ký học nghề bếp ở các trường Trung cấp nghề có đào tạo chuyên ngành này sẽ là một hướng đi nhiều cơ hội. Thời gian theo học ngắn (2 năm cho hệ Trung cấp nghề) các bạn có thêm cơ hội và kinh nghiệm làm việc nhiều hơn các bạn đồng trang lứa. Rất thích hợp cho các bạn muốn nhanh chóng có công việc ổn định và có mức thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.
 chia sẻ những năm gần đâu chuyên ngành Quản trị Bếp - Ẩm thực của trường chào đón hàng trăm sinh viên đào tạo theo nhu cầu của các doanh nghiệp liên kết với trường. Sinh viên ra trường làm việc ở những nhà hàng lớn trong khắp cả nước với mức lương cao. Có thể nói nghề Bếp thật sự trở thành nghề nghiệp bảo đảm tương lai cho các bạn trẻ.

Đại học có phải điểm đích cuối cùng hay không? Câu trả lời thực tế hiện nay các bạn trẻ đến đích có thể đi bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trở thành bếp trưởng không vào học đại học vẫn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

học nấu ăn ~ truong day nau an, ngon moi ngay dao tao bep truong